ชื่นชม ผบ.หมู่.จร.ไทรน้อย ไหวพริบดี รวบเด็ก 16 พกปืนและกระสุนปืนพร้อมก่อเหตุ หน้าโรงเรียนประถม

วันที่ (17 พ.ย. 66) เวลา 21.00 น. ที่ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต. ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญผกก.สภ.ไทรน้อย พ.ต.ท.อดิศร บุญสนอง รอง ผกก.ป.สภ.ไทรน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จ.ส.ต.พงศธร ดอกตาลยงค์ ผบ.หมู่.จร.ไทรน้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.ไทรน้อย ได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย ภานุพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ได้ที่บริเวณ หน้าโรงเรียนวัดไทรใหญ่ ม.5 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลาง คือ 1.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก 2.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 1 นัด โดยแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)ไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในบ้านเมืองหมู่บ้านหรือทางสรณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องจากวันนี้เวลาประมาณ 15.40 น. จ.ส.ต.พงศธร ดอกตาลยงค์ ผบ.หมู่.จร.ไทรน้อย ได้อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนวัดไทรใหญ่ พบนายภานุพงศ์ ขับขี่รถจยย.ยี่ห้อ yamaha รุ่น fino สีชมพูดำ หมายเลขทะเบียน 1กฌ 5943 กทม. ในลักษณะท่าทางมีพิรุธใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุด และทำการตรวจค้นได้พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ปืนปากกา) พกเก็บไว้บริเวณเอว ด้านขวามือ และพบเครื่องกระสุนปืนจำนวน 1 นัด ที่กระเป๋ากางเกงด้านขวา จึงทำการตรวจยึดของกลางและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจนำตัวพร้อมของกลางส่งมอบให้หนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จ.ส.ต.พงศธร ดอกตาลยงค์ ผบ.หมู่.จร.ไทรน้อย เปิดเผยว่า กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 15.40 น.ขณะที่ตนได้อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนวัดไทรใหญ่ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฟีโน่ โดยคนขับท่าทางมีพิรุธจึงได้ขอตรวจค้นพบอาวุธปืน อยู่บริเวณเอว จำนวน 1 กระบอก และพบลูกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 ลูกอยู่ที่ในกระเป๋ากางเกงจึงได้ทำการจับกุมตัว จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่ากำลังขับรถจะมารับแฟนที่โรงเรียนวัดไทรใหญ่ สาเหตุที่ต้องพกปืนเนื่องจากมีคู่อริที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนอยู่แถวนี้ รับสารภาพว่าเป็นปืนของตนเอง และเรียนรู้วิธีทำปืนจาก youtube อ้างว่าจะนำไปป้องกันตัวเพราะเคยมีเรื่องกับทางคู่อริมาก่อน หลังจากจับกุมตัวได้แจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธปืน ไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ในวันพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลเยาวชน โดยในการจับกุมครั้งนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีได้เน้นย้ำให้ทำตามนโยบายยุทธการทลายรังโจร ” คนนนท์ต้องอยู่เย็นเป็นสุขโจรผู้ร้ายต้องอยู่ร้อนนอนคุก ” เน้นการจับกุมยาเสพติดและอาวุธปืน

จากเพจ ที่นี่ประเทศนนท์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *